Tips Bảo vệ tuổi thọ cao su chân máy ô tô

Cao su chân máy ô tô là một trong những bộ phận với nhiệm vụ nâng đỡ giúp giảm chấn những rung lắc trong quá trình động cơ ô tô. Đặc biệt, trong trường hợp bộ phận gặp phải những vấn đề trục trặc sẽ khiến cho các bộ phận trên xe bị rung lắc và giảm tuổi thọ. Do đó, đối với việc đảm bảo sự an toàn và nhằm kéo dài thời gian tuổi thọ thì người dùng cần phải nắm được những dấu hiệu hư hỏng sớm nhằm phát hiện kịp thời.

kiem-tra-thay-the-cao-su-chan-may

Kiểm tra thay thế cao su chân máy ô tô

Cao su chân máy thường thiết kế và lắp đặt giữa các động cơ và khung xe với nhiệm vụ kết nối những bộ phận này với nhau. Như vậy, đối với việc cao su chân máy ô tô được trang bị giúp giảm rung lắc chống lại những áp lực khi động cơ hoạt động.

Thông thường, cấu tạo của cao su chân máy ô tô được cấu thành từ chất liệu kim loại và 1 lớp cao su. Đặc biệt, với chức năng cao su chân máy chính là hấp thụ và giảm sự rung động. Do vậy, việc kim loại được sử dụng để chống chịu những lực và mô men xoắn được tạo ra từ động cơ ô tô.

Như vậy, sau một thời gian hoạt động, cao su chân máy sẽ bắt đầu có xu hướng bị mài mòn và hư hỏng. Ngoài ra, đối với vỏ kim loại bị xuống cấp hoặc hoen rỉ sẽ dẫn tới cao su chân máy bị hư hỏng. Do vậy, sau một thời gian hoạt động, người dùng sẽ cảm thấy những âm thanh lạ hay những rung lắc bất thường từ khoang máy thì cần phải cho xe tới ngay các gara uy tín để được tư vấn và thay thế nhanh nhất.

Dưới đậy, là những dấu hiệu hư hỏng cao su chân máy ô tô:

- Xuất hiện những âm thanh lạ phát ra từ khoang động cơ

Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp khi sau một thời gian cao su chân máy bị hư hỏng. Đặc biệt, đối với việc cao su bị mài mòn và rách thì cần sau một thời gian sẽ thấy tiếng ồn từ khoang động cơ phát ra. Ngoài ra, khi bộ phận hư hỏng cũng sẽ gây ra những tiếng va chạm mạnh do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.

- Khi động cơ bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu

Trong trường hợp, khi cao su chân máy, chân số ô tô bị hư hỏng hoặc không được cố định chắc chắn sẽ khiến cho các bộ phận động cơ bị xê dịch khắp các hướng trong khoang máy. Dấu hiệu này sẽ khiến cho xe ô tô của bạn xuất hiện những tiếng ồn khó chịu và gây ra việc hư hỏng khung gầm, sắt xi.

- Xe bị rung lắc mạnh trượt khỏi vị trí ban đầu

Thực tế vận hành, nếu chân máy ô tô bị hư hỏng hoặc không được cố định chắc chắn sẽ khiến động cơ bị xê dịch tứ hướng trong khoang máy. Người lái có thể cảm nhận điều này rõ nét hơn khi xe tăng tốc. Lúc này, phương tiện sẽ phát ra tiếng ồn khó chịu, dễ làm hư hỏng khung gầm và sắt xi.

rung-lac-xe-o-to\

Ngoài ra, khi cao su chân máy ô tô bị mài mòn khiến cho việc giảm khả năng hấp thụ triệt tiêu những rung động sẽ khiến cho các bộ phận trên xe bị xóc nảy cũng như trải nghiệm không thoải mái khi xe di chuyển.

- Vô lăng bị rung giật

Cao su chân máy ô tô bị hư hỏng sẽ khiến các dao động từ động cơ không được hấp thụ. Sau đó, rung động này sẽ được truyền đến thước lái thông qua những chi tiết của hệ thống treo. Điều này khiến cho vô lăng điều khiển bị ảnh hưởng dẫn đến rung lắc, tiềm ẩn nguy hiểm khi vận hành.

Kinh nghiệm làm giảm giật ô tô khi xe di chuyển

Đối với việc giảm rung lắc khi di chuyển bên cạnh với việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cao su chân máy thì người dùng cần phải nắm rõ những kinh nghiệm và trang bị những kiến thức nhằm đảm bảo kéo dài thời gian tuổi thọ. Đặc biệt, khi người điều khiển xe ô tô trên những đoạn đường xấu hoặc gập ghềnh khiến cho người điều khiển luôn phải tuân thủ những điều kiện như tải trọng, tốc độ cũng nhưng phải giảm tốc khi di chuyển qua khu vực ổ gà, ổ voi.... tránh những phương tiện rung lắc quá mạnh.

Đặc biệt, trong trường hợp xe đang di chuyển người điều khiển không nên phanh gấp hoặc đánh lái đột ngột khiến cho việc mất kiểm soát gây mất an toàn. Ngoài ra, người điều khiển xe cần phải quan sát và luôn phải giữ khoảng cách phù hợp để đảm bảo người điều khiển dễ dàng xử lý những tình huống kịp thời mà còn đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng.

Thay thế cao su chân máy ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối tất cả các loại cao su chân máy, cao su chân số khác nhau với chất lượng khác nhau. Song với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành phụ tùng ô tô, HathanhAuto – đơn vị phân phối tất cả các loại cao su chân máy, cao su chân số chuyên cho các xe Mercedes, Audi, Porsche, Land rover, BMW.. đảm bảo cam kết:

- Cam kết chất lượng, giá thành cạnh tranh

- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 24/7 miễn phí

- Giao hàng nhanh, miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội

- Hỗ trợ đổi trả hàng nhanh chóng, linh hoạt nếu sai sản phẩm

- Chính sách bảo hành linh hoạt lên tới 24 tháng

 ===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto 

 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.