Giảm xóc ô tô là chi tiết quan trọng của hệ thống treo. Đây là bộ phận hỗ trợ giúp chúng ta có...[ + xem thêm ]
Giảm xóc ô tô là chi tiết quan trọng của hệ thống treo. Đây là bộ phận hỗ trợ giúp chúng ta có cảm giác êm ái khi xe đi qua những đoạn đường xấu, gập ghềnh, nhiều ổ voi, ổ gà. Nhưng theo các chuyên gia, giảm xóc cần được bảo dưỡng sau khi xe chạy được khoảng 48.000 đến 64.000km, bao gồm giảm xóc trước ô tô và giảm xóc sau.
Giảm xóc ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống treo trên xe ô tô nhằm được thiết kế với nhiệm vụ giúp hấp thụ và giảm các xung lực. Đồng thời, giảm xóc sẽ chuyển đổi động năng của các xung lực thành nhiệt năng để triệt tiêu những rung động từ mặt đường lên xe ô tô giúp xe chạy ổn định hơn và êm ái hơn.
Như vậy, để nâng cao hiệu quả hiệu suất hoạt động của giảm xóc thì cần phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ nhằm kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống. Như vậy, khi nào cần phải thay thế giảm xóc ô tô?
Giảm xóc bị kêu cót két
Khi giảm xóc phát ra tiếng kêu thì nguyên nhân có thể là do giảm xóc bị hư hỏng. Đặc biệt, tiếng kêu phát ra có thể do ống giảm xóc đã bị biến dạng , bị rỉ sét,… cọ xát vào ống bọc, xi lanh. Ngoài ra, khi các đầu ty bị mòn, khô dầu, ty thủy lực bị cong… cũng có thể gây ra tiếng cót két.
Giảm xóc bị chảy dầu
Giảm xóc ô tô thông thường sẽ có 1 lớp dầu mỏng bám trên trục piston. Nhằm bôi trơn giúp giảm xóc hoạt động trơn tru và ổn định. Do đó, việc thấy lớp màng dầu mỏng thì đây là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại. Song, nếu giảm xóc bị chảy dầu quá nhiều sẽ cho thấy giảm xóc đang gặp vấn đề. Nguyên nhân giảm xóc bị chảy dầu có thể do phớt làm kín bị hở, ty thủy lực bị cong vênh hoặc bi moay ơ có dấu hiệu bị mòn.
Giảm xóc bị cứng
Khi giảm xóc bị cứng đây là dấu hiệu hư hỏng giảm xóc ô tô và đây là dấu hiệu cho thấy cần phải kiểm tra và thay thế giảm xóc mới. Bởi khi giảm xóc không còn khả năng đàn hổi thì sẽ khiến cho xe giảm tốc độ và sẽ bị dằn xóc mạnh.
Xe bị nhún mạnh khi phanh gấp
Khi đầu xe bị nhún mạnh về phía trước khi phanh gấp cho thấy giảm xóc đã bị hư hỏng và không còn tính năng đàn hồi. Điều này cảnh báo cần phải cho xe tới ngay các gara uy tín để kiểm tra.
Vô lăng bị rung, bị lệch, xe bị trượt
Khi bị hao mòn, hư hỏng thì hệ thống giảm xóc sẽ bị yếu đi. Điều này cho thấy, cần phải giảm độ bám đường của lốp xe tránh ảnh hưởng đến hệ thống lái trong vô lăng bị lệch, bị rung.
Lốp mòn không đều
Đối với giảm xóc gặp phải vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng bám đường của lốp xe. Do vậy, cần phải kiểm tra định kỳ đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trên xe ô tô.
Đối với những loại xe ít di chuyển hoặc chỉ đi trên những địa hình bằng phẳng thì cần kiểm tra và thay thế lâu hơn, rơi vào khoảng 140.000km.
Còn những chiếc xe hay đi đường núi, địa hình gập ghềnh, thì nên thay khi xe đi được khoảng 80.000km cần phải cho xe ngay các gara uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ.
Hiện nay, phụ tùng ô tô HathanhAuto – địa chỉ phân phối tất cả các loại giảm xóc ô tô chuyên cho các dòng xe BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover,.. đảm bảo
[ - thu gọn ]
Hotline: 0915.76.5555 | 0988.550.306 | 0978.209.229
Email: Hathanhmer@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 - 18h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Quý khách lưu ý: Giá bán của sản phẩm và tình trạng còn hàng có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào mà không kịp báo trước, vui lòng liên hệ để được cập nhật giá bán sản phẩm
Địa chỉ: Số 23 - Ngõ 62 - Trần Bình - Cầu Giấy - Hà Nội
Giấy phép Đăng ký kinh doanh số 0105878779 do sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 4/5/2012