Những nguyên nhân hư hỏng máy phát điện ô tô

Máy phát điện ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điện trên xe ô tô. Đây là bộ phận đảm nhiệm chức năng cung cấp điện cho ô tô trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, đây là bộ phận cùng pin và bộ phận điều chỉnh điện áp sẽ tạo nên hệ thống cung cấp điện cho xe ô tô.

kiem-tra-may-phat-o-to

Kiểm tra hư hỏng máy phát điện xe ô tô

Chức năng của máy phát điện xe ô tô?

Máy phát điện xe ô tô được thiết kế với nhiệm vụ tạo ra dòng điện cung cấp điện cho ắc quy cũng như các thiết bị khác. Do đó, việc máy phát điện đảm nhiệm 3 chức năng chính : phát điện, điều chỉnh dòng điện xoay chiều thành dòng 1 chiều , chỉnh điện áp đầu ra.

Do vậy, sau một thời gian sử dụng, máy phát điện ô tô bắt đầu có những dấu hiệu hư hỏng và cần phải kiểm tra thay thế. Dưới đây, là những dấu hiệu cho thấy máy phát điện bị hỏng?

- Khi xe khó khởi động

Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để khởi động xe ô tô hoặc khởi động quá nhiều lần mới được thì nguyên nhân có thể là do máy phát đã bị hỏng.

xe-kho-khoi-dong

- Bình ắc quy bị chết

Nguyên nhân có thể là do máy phát điện đã bị hỏng không thể nạp thêm điện cho ắc quy. Như vậy, nếu trong trường hợp, bạn không thể khởi động được hoặc phải câu bình thì nguyên nhân có thể do bình ắc quy hoặc máy phát điện hư hỏng.

- Ánh đèn trên xe bị yếu

Đối với việc quan sát ánh đèn từ : đèn pha hay các loại đèn chiếu sáng trên xe ô tô.. khi ánh sáng bị mờ thì có thể nguyên nhân là do máy phát điện đang gặp phải vấn đề. Ngoài ra, đối với việc máy phát điện ô tô bị hỏng sẽ khiến cho radio, hệ thống giải trí âm thanh khác bị yếu đi , nghe không rõ khi lái xe đạp chân ga…

- Xuất hiện những âm thanh lớn bất thường từ máy phát điện :

Khi xuất hiện những tiếng kêu lớn từ phía máy phát điện khi động cơ đang hoạt động nguyên nhân có thể là do bi moay ơ hoặc các bộ phận khác bên trong máy phát điện đã bị hỏng.

- Xuất hiện những mùi khét khó chịu từ cao su

Như vậy, nếu xe của bạn gặp phải bất kỳ một trong những dấu hiệu trên thì cần phải cho xe tới ngay các gara gần nhất để được kiểm tra và bảo dưỡng thay thế kịp thời tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe ô tô.

Địa chỉ mua máy phát điện ô tô?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô, Hathanhauto – đơn vị phân phối tất cả các loại máy phát điện xe ô tô chuyên cho các dòng xe Mercedes, Audi, Porsche, Land rover, BMW… đảm bảo:

- Cam kết chất lượng uy tín, giá thành cạnh tranh

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật & báo giá miễn phí 24/7

- Giao hàng toàn quốc, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội

Ngoài ra, phụ tùng ô tô HathanhAuto còn phân phối tất cả các phụ tùng ô tô nhập khẩu từ hệ thống điện – điều hòa, hệ thống thân vỏ, hệ thống gầm – phanh,.. đảm bảo đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.