Những dấu hiệu hư hỏng cao su chân máy ô tô

Cao su chân máy ô tô là một trong những bộ phận thuộc hệ thống treo động cơ của xe ô tô. Đặc biệt, đây là sản phẩm được thiết kế làm bằng cao su hoặc vật liệu khác nhau được đặt giữa khung xe và động cơ.

cao-su-chan-may

Kiểm tra hư hỏng cao su chân máy ô tô

Trong quá trình động cơ hoạt động, cao su chân máy sẽ tạo ra những dao động và rung lắc. Như vậy, cao su chân máy hấp thụ và giảm độ rung này trước khi bộ phận này truyền đến khung xe giúp làm giảm tiếng ồn và rung lắc trong cabin của ô tô. Như vậy, đây là bộ phận giúp bảo vệ các bộ phận khác trong hệ thống treo và hệ thống làm mát của động cơ. Ngoài ra, cao su chân máy còn là bộ phận giúp giảm rung hoặc triệt tiêu những tiếng ồn từ động cơ truyền vào khung xe và nội thất của ô tô.

Đặc biệt, cao su chân máy thường được thiết kế với độ bền cao và khả năng chịu nhiệt nhưng sau một thời gian sử dụng cao su chân máy bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng do lâu ngày sử dụng hay bị tác động từ môi trường di chuyển. Do vậy, cao su chân máy bị hỏng thì cần phải được thay thế nhằm duy trì được hiệu suất hoạt động và giúp người ngồi trên xe được thoải mái.

Những hư hỏng thường gặp ở cao su chân máy ô tô

Sau một thời gian không thể tránh khỏi những hư hỏng và cần phải thay thế. Do vậy, dưới đây là một trong những dấu hiệu cần phải lưu ý:

- Cao su chân máy bị nứt, rách : Sau một thời gian sử dụng, cao su chân máy bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng do tuổi thọ cũng như xuất hiện sự hao mòn dẫn đến nứt hoặc rách lớp cao su.

- Mài mòn cao su chân máy : Khi cao su chân máy sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới hiện tượng mài mòn lớp cao su. Lúc này, sẽ làm giảm khả năng cách âm cũng như giảm hiệu suất hoạt động khi di chuyển.

- Xuất hiện những hiện tượng rò rỉ : Đối với việc các cao su chân máy bị rò rỉ hoặc hư hỏng gây ra những hiện tượng hao hụt dầu nhớt hoặc chất lỏng bôi trơn. Lúc này, để đảm bảo cho xe được hoạt động ổn định thì cần phải cho xe tới ngay các gara gần nhất để được kiểm tra và thay thế kịp thời.

Ngoài ra, khi điều khiển xe ô tô, người lái dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu như :

- Xuất hiện những tiếng ồn từ khoang động cơ ô tô

Đây là dấu hiệu phổ biến chứng tỏ cao su chân máy bị hư hỏng. Điều này, dễ dàng nhận thấy tiếng ồn được phát ra từ khoang động cơ bởi cao su bị mòn hoặc hỏng gây ra những va chạm những tiếng đập mạnh do động cơ bị dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.

- Xê dịch động cơ ô tô

Khi chân máy bị hư hỏng hoặc không cố định sẽ dẫn đến việc động cơ di chuyển lên phía trước hoặc phía sau hoặc từ bên này sang bên kia trong khoang động cơ. Như vậy, đối với dấu hiệu này người điều khiển sẽ dễ dàng cảm nhận rõ rệt khi xe tăng tốc hoặc xuất hiện tiếng kèm theo tiếng ồn. Điều này, khiến cho các bộ phận trong hệ thống gầm và sắt xi bị ảnh hưởng.

- Xe ô tô bị rung lắc khi di chuyển

Sau một thời gian sử dụng, cao su chân máy bắt đầu bị mòn hoặc hư hỏng sẽ khiến cho việc hấp thụ những rung động từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, việc động cơ bị rung sẽ khiến cho toàn bộ chiếc xe rung lên đem lại cảm giác không thoải mái cho người ngồi trên xe ô tô.

- Vô lăng ô tô bị rung

Sau một thời gian sử dụng, việc cao su chân máy bị hư khiến cho việc dao động từ động cơ lên không được hấp thụ dẫn đến rung động trong khoang động cơ cao. Điều này, cho thấy sự rung động đến từ thước lái thông qua các chi tiết trong hệ thống treo và làm cho vô lăng cũng bị rung theo khi người điều khiển chạy ở tôc độ cao. Cao su chân máy là một trong những chi tiết thường được ít quan tâm do vậy, cần phải khi có dấu hiệu cần phải cho xe tới ngay các gara gần nhất để được tư vấn và bảo dưỡng kịp thời.

Mua cao su chân máy ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đại lý phân phối phụ tùng ô tô trên toàn quốc. Do vậy, hiểu được tâm lý của người dùng, phụ tùng ô tô HathanhAuto – đơn vị hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô phân phối tất cả các loại cao su chân máy đảm bảo cam kết:

- Xuất xứ rõ ràng

- Cam kết chất lượng uy tín, giá thành cạnh tranh

- Giao hàng toàn quốc, miễn phí ship trong nội thành Hà Nội

- Đa dạng mẫu mã phụ tùng ô tô, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 24/7

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

- Chính sách linh hoạt hỗ trợ 1 đổi 1 nếu hàng hóa có vấn đề, lỗi sản phẩm không đúng.

Ngoài ra, phụ tùng ô tô HathanhAuto phân phối tất cả các phụ tùng ô tô nhập khẩu theo xe từ hệ thống thân vỏ, điện – điều hòa, hệ thống gầm – phanh… chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover… đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.