Dấu hiệu hư hỏng van hằng nhiệt ô tô?

Van hằng nhiệt ô tô là một trong những phần quan trọng nhất trên xe ô tô. Đây là bộ phận giúp duy trì hiệu suất và đảm bảo độ tin cậy cho hệ thống làm mát ô tô. Van hằng nhiệt ô tô là thiết bị điều khiển nhiệt độ trong hệ thống động cơ ô tô với vai trò kiểm soát nhiệt độ an toàn cho động cơ đồng thời giúp tăng cường hiệu suất làm việc của các bộ phận trong hệ thống.

hu-hong-van-hang-nhiet

Kiểm tra hư hỏng van hằng nhiệt

Như vậy, trong động cơ van hằng nhiệt đóng vai trò quan trọng. Được thiết kế ở bộ phận nhỏ nằm trong hệ thống làm mát giúp ổn định nhiệt độ của động cơ giúp tiết kiệm được nhiên liệu cũng như gia tăng tuổi thọ, độ bền cho các chi tiết trên xe ô tô. Đồng thời, van hằng nhiệt sẽ được lắp trên đường ống dẫn từ động cơ đến két nước.

Những dấu hiệu hư hỏng của van hằng nhiệt ô tô

Sau một thời gian sử dụng, van hằng nhiệt bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng và gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong hệ thống làm mát. Như vậy, khi gặp phải những dấu hiệu hư hỏng dưới đây cần phải lưu ý cho xe tới ngay các gara uy tín để được tư vấn và thay thế kịp thời tránh ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên xe ô tô.

- Khi động cơ bị thay đổi nhiệt độ bất thường không ổn định.

- Động cơ bị quá nhiệt

- Động cơ quá nguội

- Rò rỉ chất làm mát

- Hoạt động hiệu suất đông cơ kém

Như vậy, khi gặp phải những dấu hiệu trên cần phải cho xe tới ngay các gara uy tín để được tư vấn và thay thế kịp thời. Ngoài ra, khi dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy van hằng nhiệt kém hoặc bị hỏng sẽ là hiện tượng hiện tượng động cơ quá nóng. Lúc này, van hằng nhiệt đã quá cũ hoặc bị kẹt ở vị trí đóng, chất làm mát không thể tiếp cận được két nước động cơ nóng hơn so với bình thường dễ gây ra những tổn thất lớn cũng như mất nhiều khi chi phí tốn kém cho quá trình sử dụng.

van-hang-nhiet-o-to

Đồng thời, van hằng nhiệt hỏng sẽ làm cho nước làm mát không được lưu thông trong toàn bộ hệ thống. Bởi theo nguyên lý hoạt động của van hằng nhiệt thì nó không thể tự đóng lại nên không thể ngăn nước làm mát thông qua két nước. Đối với việc động cơ luôn phải làm việc ở nhiệt độ thấp quá lâu sẽ khiến cho van hằng nhiệt không mở được và gây ra những hư hỏng trong hệ thống.

Do vậy, việc bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên là điều cần thiết đối với chủ xe ô tô. Trong trường hợp cần phải thay thế, hãy liên hệ tới các đơn vị phân phối phụ tùng ô tô có nhiều năm kinh nghiệm – uy tín cũng như chế độ chính sách bảo hành, xuất xứ rõ ràng đảm bảo cam kết chất lượng.

Như vậy, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô HathanhAuto – đơn vị phân phối tất cả các phụ tùng ô tô nhập khẩu theo xe từ hệ thống thân vỏ - hệ thống điện – điều hòa, hệ thống gầm – phanh,… chuyên cho các dòng xe Merceds, Audi, Porsche, Land rover,… đảm bảo đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

Đặc biệt, phụ tùng ô tô HathanhAuto cung cấp tất cả các loại van hằng nhiệt, bơm nước chuyên cho các dòng xe đảm bảo cam kết :

- Là sản phẩm được nhập khẩu uy tín, cam kết chất lượng.

- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật và báo giá miễn phí 24/7

- Giao hàng toàn quốc, miễn phí nội thành Hà Nội

- Cam kết xuất xứ rõ ràng, minh bạch

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

 ===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.