Dấu hiệu hư hỏng bugi ô tô và những điều cần biết?

Bugi ô tô là một trong những phần quan trọng giúp cho hệ thống động cơ ô tô luôn được hoạt động ổn định và giúp cho hệ thống điện được hoạt động liên tục. Đặc biệt, chức năng của bugi ô tô chính là tạo ra lửa để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong buồng đốt của động cơ ô tô. Như vậy, đây là bộ phận không thể thiếu trên xe ô tô.

bugi-xe-o-to

Khi người điều khiển khởi động động cơ, bugi sẽ được hoạt động tạo ra các điện cực ion dương mạnh để nhằm kích hoạt tia lửa điện trong buồng đốt. Đặc biệt, khi lửa được tiếp xúc với hỗn hợp nhiên liệu và không khí sẽ tạo ra sự cháy nổ cần thiết để đẩy piston xuống và tạo ra được sức mạnh để đẩy xe di chuyển.

Như vậy, sau một thời gian sử dụng, bugi bắt đầu có những dấu hiệu hư hỏng và cần phải thay mới nhằm đảm bảo cho xe hoạt động liên tục và ổn định. Dưới đây, là một số những dấu hiệu cần chú ý:

- Xe khó khởi động : Khi gặp phải khó khăn trong vấn đề khởi động xe ô tô đặc biệt trong thời tiết lạnh thì có thể bugi khó đánh lái.

- Động cơ bị rung lắc mạnh : Khi bugi bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng rung lắc trong động cơ đặc biệt kéo theo hiệu suất hoạt động của xe kém và cảm giác lái không được ổn định.

- Tiêu hao nhiên liệu một cách nhanh chóng: Nếu tiêu hao nhiên liệu tăng đột ngột mà không có lý do rõ ràng thì nguyên nhân có thể vấn đề trục trặc từ bugi.

- Đèn động cơ không ổn định : Chúng ta có thể dựa vào đèn báo để kiểm tra động cơ ô tô. Đặc biệt, khi bugi ô tô gặp phải vấn đề sẽ kích hoạt đèn báo sáng. Điều này, cho thấy có nhiều nguyên nhân khác cũng khiến cho đèn báo phát sáng như lỗi về bộ cảm biến năng lượng cũng như chuyển đổi xúc tác, nắp bình chứa nhiên liệu.

- Hiệu suất hoạt động kém – phản ứng chậm : Sau một thời gian sử dụng, xe có dấu hiệu bị hỏng hoặc mòn bugi sẽ khiến cho xe bị khởi động chậm, không thể tăng tốc nhanh khiến cho động cơ nổ không đều hoặc xuất hiện những hiện tượng giật khi xe đang vận hành. Lúc này bạn cần phải cho xe đi kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời.

bugi-xe-o-to

Kiểm tra bugi ô tô 

- Ngoài ra, chúng ta có thể nhận biết qua màu sắc của bugi để nhận biết sức khỏe của bugi:

+ Bugi xuất hiện những màu đen và nhớt đồng thời kèm theo những mùi khét điều này cho thấy dầu nhớt đang bị rò rỉ vào xi lanh và bám vào bugi khiến cho bugi không thể đánh lửa được.

+ Bugi có màu trắng đây là dấu hiệu cảnh bảo hệ thống làm mát đang gặp phải vấn đề. Điều này, se khiến cho bugi phải mất nhiều thời gian hơn để đánh lửa trong hệ thống điện ô tô.

+ Bugi có màu vàng nâu thì đây là dấu hiệu cho thấy động cơ trên xe ô tô vẫn đang hoạt động bình thường.

Do vậy, khi bugi ô tô có dấu hiệu hư hỏng cần phải thay thế thì hãy cho xe tới ngay các gara gần nhất để được thay thế kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô cũng như tăng tuổi thọ cho các bộ phận trên xe. Ngoài ra, nếu trong trường hợp cần phải thay thế hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô Hathanhauto – đơn vị hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng toàn quốc đặc biệt đảm bảo cam kết:

- Chất lượng và giá tốt trên toàn quốc

- Giao hàng toàn quốc, miễn phí trong nội thành Hà Nội

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

- Hỗ trợ 1 đổi 1 nếu không đúng hoặc sai sản phẩm

- Xuất xứ rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra, phụ tùng ô tô HathanhAuto phân phối tất cả các phụ tùng ô tô nhập khẩu từ hệ thống thân vỏ, hệ thống điện - điều hòa, hệ thống gầm  - phanh,.. chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Land rover đảm bảo cam kết đáp ứng nhu cầu trên thị trường cũng như mang lại những sản phẩm dịch vụ tốt.

 ===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.