Dấu hiệu hư hỏng bơm nước động cơ ô tô?

Bơm nước động cơ ô tô là một trong những bộ phận thuộc hệ thống làm mát động cơ ô tô. Đặc biệt, đây là bộ phận đảm nhiệm chức vụ chuyển chất làm mát từ bình nước phụ đến động cơ để được đi làm mát chính nó và sau đó được đưa vào chất làm mát thông qua két nước và sau đó được xả ra ngoài để làm mát. Bơm nước ô tô được thiết kế ở vị trí được đặt ở đầu xe hoặc phía dưới động cơ hoặc liên kết trực tiếp với quạt két nước.

bom-nuoc-dong-co

Những dấu hiệu hư hỏng của bơm nước ô tô?

Sau một thời gian sử dụng, bơm nước động cơ của ô tô bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng và cần phải bảo dưỡng định kỳ, thay thế kịp thời.

- Nhiệt độ động cơ tăng đột ngột

Đối với dấu hiệu này cho thấy sự cố của bơm nước là nhiệt độ động cơ tăng cao hơn so với bình thường. Như vậy, khi bơm nước không hoạt động hiệu quả và nước làm mát không được luân chuyển đúng quy trình sẽ dẫn đến nhiệt độ động cơ tăng lên.

- Rò rỉ nước dưới xe ô tô

Trong quá trình sử dụng, bạn thấy nước bị rò rỉ dưới xe mà không phải là nước từ hệ thống làm mát thì nguyên nhân có thể là do bơm nước động cơ đã bị rò rỉ. Điều này thường cho thấy phớt cả bơm đã bị hỏng.

- Xuất hiện tiếng kêu bất thường từ động cơ

Khi bơm nước bị hỏng hay gặp phải trục trặc thì xuất hiện những tiếng ồn hoặc cạch cạch từ phía động cơ. Do vậy, điều này khiến cho việc lắp ráp hoặc vòng bi trong bơm nước đã mài mòn dẫn tới hư hỏng.

- Khi nhiệt độ động cơ không ổn định

Khi bơm nước động cơ không hoạt động đúng cách sẽ khiến cho nhiệt độ động cơ có thể tăng lên hoặc giảm xuống không đều trong quá trình bạn lái xe.

- Đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo

Hiện nay, nhiều phương tiện ô tô đều được trang bị hệ thống cảnh báo thông minh cho các vấn đề liên quan đến động cơ ô tô bao gồm cả bơm nước động cơ. Do vậy, trong trường hợp đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của xe thì cần phải kiểm tra hệ thống làm mát và bơm nước động cơ. Do vậy, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì cần phải bảo dưỡng định kỳ nhằm kéo dài thời gian sử dụng và hiệu suất hoạt động.

Những lưu ý khi thay thế bơm nước động cơ ô tô?

Việc thay thế bơm nước động cơ thì cần phải kiểm tra van hằng nhiệt để đảm bảo bộ phận van hằng nhiệt của hệ thống làm mát đang được hoạt động ổn định. Xả toàn bộ nước trong hệ thống làm mát để đảm bảo cho việc thay thế bơm nước động cơ đúng quy trình kỹ thuật cũng như hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, khi thay thế bơm nước động cơ thì cần phải kiểm tra hoàn toàn các đường ống dẫn trong hệ thống làm mát bởi đây là những bộ phận có tuổi thọ kém và dễ dàng bị nứt hoặc gãy vỡ trong quá trình sử dụng.

kiem-tra-bom-nuoc-dong-co

Mua bơm nước động cơ ô tô ở đâu?

Khi bơm nước động cơ ô tô bị hư hỏng thì việc thay mới là điều cần thiết nhằm tránh được những hư hỏng đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt, khi thay thế bơm nước động cơ thì cần phải lựa chọn những gara uy tín để được kiểm tra và thay mới bơm nước làm mát đảm bảo đúng kỹ thuật.

Hiện nay, có nhiều đơn vị phân phối bơm nước động cơ ô tô trên toàn quốc song với nhiều chất lượng khác nhau gây ra hiểu nhầm cho người sử dụng. Đặc biệt, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô, HathanhAuto phân phối tất cả các loại bơm nước động cơ chuyên cho Mercedes, BMW, Audi, Porsche, Land rover,..... đảm bảo cam kết:

- Xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp

- Hỗ trợ giao hàng toàn quốc, miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

- Đa dạng mẫu mã, phụ tùng ô tô đáp ứng nhu cầu thị trường

- Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng

- Hỗ trợ 1 đổi 1 nếu không đúng sản phẩm

Ngoài ra, phụ tùng ô tô HathanhAuto sẵn sàng phân phối tất cả các phụ tùng ô tô nhập khẩu từ hệ thống thân vỏ, hệ thống điện – điều hòa, hệ thống gầm  - phanh,... đảm bảo đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

===== 𝐇𝐀𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇𝐀𝐔𝐓𝐎.𝐂𝐎𝐌 =====

👉Điện thoại: 09 42 399 366- 09 88 550 306 - 09 61 399 499 - 09 15 76 5555 - 09 78 20 9229 - 09 78 02 08 80

👉Email: hathanhmer@gmail.com

👉Youtube: Hà Thành Auto 

Hà thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu

Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Tại sao nên mua hàng tại hà thành auto [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Đặt hàng và nhận hàng [ Xem thêm ]
Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
Copyright © 2012 - 2018 Hathanhauto.com All rights reserved.